Page 36 - การตรวจสอบภายใน
P. 36

การประเมินความเสี่ยงเพื่อจัดท าแผนการตรวจสอบ










                                  ซึ่งการประเมินความเสี่ยงแต่ละระดับมีรายละเอียด ดังนี้


                             14.1 การประเมินความเสี่ยงในระดับองค์กร (Enterprise  Level)  เป็นการ


                        ก าหนดวัตถุประสงค์และจัดล าดับความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อรัฐวิสาหกิจใน

                        ภาพรวมเพื่อใช้ในการจัดท าแผนการตรวจสอบเชิงกลยุทธ์



                             14.2 การประเมินความเสี่ยงในระดับหน่วยงาน (Business  Unit  Level)  เป็น

                        การก าหนดกระบวนการ หน้าที่ หรือหน่วยงานในรายละเอียดมากขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับ


                        ความซับซ้อนของโครงสร้างของแต่ละรัฐวิสาหกิจ และจะน ามาใช้ประโยชน์ในการ

                        ก าหนดแผนการตรวจสอบประจ าปี



                             14.3 การประเมินความเสี่ยงในระดับกิจกรรม (Activity  or  Auditable  Unit

                        Level) เป็นการก าหนดแนวทางการตรวจสอบในระดับย่อยที่สุดในการวาง


                        แผนการตรวจสอบ ซึ่งอาจเป็นในระดับกระบวนการ หรือกลุ่มงาน หรือกิจกรรม


                        ใดกิจกรรมหนึ่งก็ได้


         SP : ส านักตรวจสอบภายใน  องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้


                                                                                                                                           36
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41