Page 17 - การบริหารงบประมาณ
P. 17

5) การปฏิบัติงานและการรายงาน





               การวางแผนการตรวจสอบภายใน



           5.1 หน่วยตรวจสอบภายในต้องจัดท่าแผนการตรวจสอบภายใน เพื่อให้มั่นใจว่าการ


               ปฏิบัติงานตรวจสอบภายในช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานขององค์กร เพื่อให้องค์กรบรรลุ


               เป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ก่าหนดไว้ โดยพิจารณาความเสี่ยงที่อาจท่าให้วัตถุประสงค์

               ของหน่วยงานหรือขององค์กรไม่บรรลุผลตามที่ก่าหนดไว้



            5.2 หน่วยตรวจสอบภายในต้องจัดท่าแผนตรวจสอบภายในประจ่าปี และหารือร่วมกับ


               ผู้บริหารระดับสูงเพื่อขอความเห็นในแผนตรวจสอบภายใน รวมถึงข้อเสนอแนะใน


               ประเด็นต่างๆ ที่ควรท่าการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการจัดสรรทรัพยากรในการ


               ปฏิบัติงานตรวจสอบ


            5.3   ผู้บริหารสูงสุดต้องพิจารณาแผนตรวจสอบภายในประจ่าปีก่อนน่าเสนอต่อ


               คณะกรรมการตรวจสอบเพื่ออนุมัติ




                        SP : ส านักตรวจสอบภายใน  องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้


                                                                                                                                        17
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22